More articles by Desperado »
Written by: Desperado
1.Lịch sử thiết kế Logo
Có lẽ Coca-cola không còn xa lạ gì với
mọi người. Với sự hình thành và phát triển hơn 100 năm. Coca-Cola hay
còn gọi tắt là Coke, đã khẳng định được vị trí của mình trên toàn cầu.
Song hành với vị đặc trưng của mình là những ý tưởng design về Logo và
về kiểu dáng chai của mình. Có rất nhiều người biết đến Coke là ông vua
quảng cáo. Với những ý tưởng cực kì thú vị, những designer của Coke đã
mang lại một nguồn thu cực lớn về cho công ty. Chúng ta cùng tham quan
một chút về Logo của Coke.
Các bạn cũng dễ dàng nhận thấy mức độ
đơn giản trong cách thiết kế logo của Coke. Với một logo khá đơn giản,
năm 1886, CocaCola chỉ mang một tính chất sản xuất đại trà. Một thức
uống giải khát chưa có tên tuổi.
Tuy nhiên sau nhiều biến cố. Coke đã cho
ra mắt những hình thức logo nhìn bắt mắt hơn và dễ dàng in sâu trong
tiềm thức của mọi người.

Một mẫu lon CoCa-CoLa mà chúng ta thường bắt gặp

Đây là một sản phẩm khác của Coke với tên gọi
là Coke Light với thiết kế nền trắng chữ đỏ. Điều đặc biệt ở đây là chữ
light lại là mầu đen. Thể hiện sự phá cách trong thiết kế mới
2. Không phải tất cả đều hoàn hảo
Điều ngạc nhiên là nhiều chuyên gia
marketing cho rằng logo của Coca-cola là một trong những thất bại đáng
tiếc nhất của nhãn hiệu giải khát này.
Những người phản đối logo của Coca-Cola
cho rằng màu đỏ của Logo chói quá, không gợi đúng cảm xúc về thứ thức
uống tươi mát, sảng khoái mà lẽ ra logo Coca-cola phải thể hiện
được. Những người phản đối này cũng bày tỏ là họ thích màu xanh của đối
thủ Pepsi hơn. Có nhà phê bình còn cho rằng: “May nhờ sản phẩm
Coca-Cola đáp ứng tốt nhu cầu người tiêu dùng, chứ riêng cái logo là sự
thất bại”. Ngược lại, những người yêu thích thương hiệu này thì cho rằng
Coca-Cola lấy màu đỏ thật ấn tượng, nổi bật, nên dĩ nhiên thành công
hơn màu xanh của Pepsi. Kể từ khi ra mắt logo của hãng trong chiến dịch
quảng cáo lần đầu tiên năm 1900 đến giờ, logo của Coca-Cola vẫn được giữ
nguyên với kiểu chữ uốn lượn và gam màu đỏ.
Coca-Cola do dược sĩ John Styth
Pemberton, chủ một phòng thí nghiệm và hiệu thuốc tư nhân sáng tạo năm
1892. Sau 120 năm tồn tại và phát triển, Coca-Cola được coi là một biểu
tượng văn hoá tiêu dùng và ẩm thực của người Mỹ.
3. Thất bại lớn nhất của Coke
Chiến dịch ra mắt sản phẩm mới New Coke
chính là thảm họa lớn nhất trong lịch sử marketing của Coke. Khách hàng
tẩy chay sản phẩm mới và công ty nhanh chóng phải đưa Coca-Cola truyền
thống quay trở lại thị trường.

4. Quảng cáo thú vị về kiểu dáng chai coke
Để kỷ niệm 125 năm ra đời, thiết kế chai
Coca quay lại kiểu dáng cũ của mình. Giống như thời trang, các hình
thức thiết kế khác cũng là sự xoay vòng.
Ngoài ra một bộ phim quảng cáo không chính thức dưới đây của Coca Cola có thể làm hài lòng những người yêu thích nghệ thuật.
5. Coke qua những bàn tay designer




(Bài viết được tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét